วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างฉลาด

              ในโลกปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเกือบจะเป็นทางเลือกที่สำคัญที่สุดของชีวิตประจำวันของเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน ทำงาน หรือการหารายได้ต่างๆตามเว็บไซต์ เเต่ก่อนที่เราจะใช้อินเทอร์เน็ตเราควรมีความรู้ในด้านการใช้ของอินเทอร์เน็ต นั่นคือเราต้องมีความรู้ ก่อนหน้านีเเราอาจจะมีความรู้ในด้านการใช้อินเทอร์เน็ตมาเเล้วเราสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้โดยค้นหาในเว็บไซต์ต่างๆเราใช้เว็บไซต์ต่างๆพวกนี้เเหละหาความรู้ที่มีประโยชน์ให้เเก่เราได้ เราสามารถเรียนรู้ไปกับมันได้โดยไม่เสียผลประโยชน์ พอเราเริ่มเข้าใจกับอินเทอร์เน็ตเเล้วเรารู้ว่าอินเทอร์เน็ตเป็นเครือข่ายที่กว้างไกลสามารถขยายไปได้ทั่วโลกเราก็นำสิ่งสิ่งนี้มาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันเรา เช่น เราอยากหารายได้จากการขายของในเว็บไซต์ เราก็เปิดเว็บไซต์ เเล้วเราก็เอาไปลงในสื่อสังคมต่างๆอย่างเช่น facebook ที่ทุกคนทั่วประเทศเขาใช้กัน ถ้ามีคนที่เขาสนใจในสินค้าเราเขาก็สามารถสั่งได้ตามใจชอบ (เเต่ทั้งนี้การขายสินค้าในเว็บไซต์ต้องมีความซื่อสัตย์ไม่โกงลูกค้าเพราะถ้าเราทำไม่ดีกับลูกค้าก็จะเป็นการประจารตัวของตัวเเม่ค้าเอง) เป็นต้น อย่างที่เรารู้กันอินเทอร์เน็ตเป็นเครือข่ายที่กว้างพอที่คนทั่วโลกอาจจะเข้ามาดูประวัติของเราได้อย่างเช่นเราเปิดใช้งานโลกสังคมออนไลน์ พวก facebook หรือเว็บต่างๆที่ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวลงไปให้เราพยายามอย่ากรอกข้อมูลที่เป็นความจริงไปทั้งหมดเพราะนั่นอาจจะเป็นผลร้ายต่อคุณคนที่ไม่ประสงค์ดีอาจจะนำข้อมูลของคุณไปทำเรื่องเสียหายอย่างที่คุณไม่คาดคิด เเละเราก็อย่านำสิ่งที่ไม่ดีเหล่านี้ออกมาเผยเเพร่ในสังคม เช่น การเเฮกรหัสต่างๆ การนำข้อมูลของผู้อื่นมาทำมิดีมิร้าย การเเอบอ้างว่าเป็นคนนั้นคนนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิด เราควรนำความรู้ที่สร้างสรรค์เเละความรู้ที่เป็นความเป็นจริงหรือจะเป็นเคล็ดลับต่างๆที่เรานำมาใช้เเล้วได้ผล นำมาเผยเเพร่ให้เกิดประโชน์เเก่สังคม เพียงเเค่นี้เราก็จะใช้อินเทอร์เน็ตอย่างฉลาด อย่างผู้มีความรู้ซึ่งเป็นผลดีกับตัวเองเเละสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น